วันจันทร์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2561

5 สถานที่ท่องเที่ยวในเกาหลีใต้ ที่คุณห้ามพลาดเป็นอันขาด อัพเดท 2018

ประเทศเกาหลีใต้เป็นอีกหนึ่งประเทศที่ชาวไทยนิยมเดินทางไปท่องเที่ยว เนื่องมาจากใช้เวลาเดินทางไม่นานเพียงแต่ 5-6 ชั่วโมงก็ถึงแล้ว แล้วก็ยังเป็นประเทศไม่ต้องขอวีซ่าท่องเที่ยวอีกด้วย หากจะพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศเกาหลีนั้นที่จริงแล้วมีมากหลายที่ ฉะนั้นคนไหนกำลังแพลุกลี้ลุกลนไปเที่ยวหรือกำลังตกลงใจว่าจะท่องเที่ยวประเทศไหนดี ทดลองตามมาดู 15 สถานที่ท่องเที่ยวห้ามพลาดในเกาหลี แล้วจะต้องอยากไปเที่ยวแน่นอน


1. วังเคียงบกกุง Gyeongbokgung Palace
ราชสำนักเคียงบกกุง (Gyeongbokgung Palace) หรือเรียกอีกแบบหนึ่งว่า “วังคยองบกกุง” เป็นทั้งยังสัญญลักษณ์และก็สถานที่สำหรับท่องเที่ยวยอดฮิตของกรุงโซล วังที่มีขนาดใหญ่และก็เก่าแก่ที่สุดในกรุงโซล สร้างขึ้นในปี 1394 ในยุคพระผู้เป็นเจ้าแทโจ วงศ์สกุลโชชอน เดิมทีนั้นข้างในพระราชวังมีตึกและวังต่างๆมากยิ่งกว่า 200 หลัง แม้กระนั้นเมื่อมีการรุกรานของญี่ปุ่น ตึกส่วนมากก็ได้ถูกทำลายลงหลงเหลืออยู่เพียง 10 ข้างหลังเท่านั้น

2. เกาะนามิ สุดโรแมนติเตียนค Namiseom Island
เกาะนามิมีเหตุมาจากผลการกั้นน้ำเพื่อสร้างเขื่อน มีพื้นที่ราว 270 ไร่ มีลักษณะเป็นรูปพระจันทร์ครึ่งเสี้ยว บนเกาะนี้มีชื่อในหมู่คนประเทศเกาหลีมานานเนื่องจากว่ามีธรรมชาติที่สวยยังมีสัตว์เล็กๆอาศัยอยู่ตามธรรมชาติอาทิเช่น กระรอก กระแต นก หงส์ ห่าน รวมถึงนกกระจอกเทศด้วย รวมทั้งที่นี่จะนำสายไฟลงใต้ดินทั้งผอง เพียงรักษาความเที่ยงธรรมชาติเอาไว้ โดยขณะที่มีนักท่องเที่ยวมาสูงที่สุดจะเป็นตอนๆฤดูใบไม้ร่วง เพราะเหตุว่าต้นไม้ล้นหลามตรงนี้จะเปลี่ยนสีเหลือง สีแดง สีส้ม โดยเฉพาะทางเดินใต้ต้นแปะก๊วยที่จะแปลงใบเป็นสีเหลืองสดสวยสดงดงามมากมาย แต่ที่นี่คนจะมากตลอดทุกฤดู

3. ทางรถไฟดอกซากุระคยองฮวา – Gyeonghwa Station
ทางรถไฟดอกซากุระคยองฮวา – Gyeonghwa Station ยอดเยี่ยมในจุดดูซากุระที่งามอันดับแรกๆของเกาหลีเลยก็ว่าได้ โดยสามารถแลเห็นรถไฟที่วิ่งมาหยุดที่สถานีพร้อมกับทิวทัศน์อุโมงค์ดอกซากุระที่เรียงรายกันอยู่เต็มทั้งสองข้างทางในช่วงประมาณต้นเดือนเมษายน สถานีรถไฟคยองฮวาแห่งนี้เป็นสถานีเล็กๆที่อยู่ที่เมืองจินแฮ (Jinhae) จังหวัดเคียงซังนัมโด (Gyeongsangnam-do) ได้มีการยกเลิกการใช้งานไปแล้วตั้งแต่ปี 2015 แต่จะเปิดให้รถไฟวิ่งเฉพาะในช่วงเทศกาล Jinhae Gunhangje Festival ซึ่งเป็นเทศกาลชมดอกซากุระที่จัดเป็นอย่างมากใหญ่ของเมืองจินแฮ แม้กระนั้นรถไฟนั้นจะไม่ได้มาจอดที่สถานี ก็แค่ใช้เป็นทางผ่านไปยังสถานีอื่นๆ

4. อุโมงค์ซากุระ ลำคลองยอชวาชอน – Yeojwacheon Stream
อุโมงค์ซากุระ ลำคลองยอชวาชอน – Yeojwacheon Stream เป็นเยี่ยมในจุดที่โด่งดังมากที่สุดสำหรับการชมดอกซากะของเมืองจินแฮ เริ่มเป็นที่รู้จักกันหลังจากซีรีย์เรื่อง Romance ออกอากาศเมื่อปี 2002 ซึ่งใช้ลำคลองแห่งนี้เป็นฉากสำหรับการถ่ายทำ มีชื่อเสียงจนกระทั่งมีชื่อเรียกสะพานที่ใช้ข้ามลำคลองตามชื่อซีรีย์มันก็คือ Ramance Bridge

ในทุกๆม.ย.ของทุกปีซึ่งเป็นตอนๆที่มีเทศกาลดูดอกซากุระ ที่คลองแห่งนี้จะเต็มไปด้วยนักเดินทางที่เดินทางมาชมความงามของดอกซากุระ สามารถเดินเที่ยวได้ทั้งข้างบนสะพานแล้วก็ด้านล่างซึ่งจะมีทางเท้ายาวตลอดแนวเรียบไปกับคูน้ำ รวมทั้งยังมีดอกเรปซีดซึ่งเป็นดอกไม้ต้นเล็กออกดอกสีเหลืองบานพร้อมกันซากุระอีกด้วย แต่ละปีก็จะมีการเสริมแต่งตกแต่งบริเวณลำคลองในตอนที่จัดงานเทศกาล ไม่ว่าจะเป็นการนำร่มที่สีสันผ่องใสมาแขวนไว้หรือจะเป็นโคมรูปหัวใจสวยๆและในตอนตอนกลางคืนก็จะเปิดไฟแต่งแต้มสวยมากมาย


5. เขตช้อปปิ้งเมียงดง หรือ มยองดง
ย่านช้อปปิ้งเมียงมองป่าดง หรือ มยองดง (Myeong-dong) ตั้งอยู่ศูนย์กลางกรุงโซล เป็นเขตช้อปปิ้งที่ได้รับความนิยมและคักคักที่สุดของกรุงโซล ล่อใจนักท่องเที่ยวได้มากกว่า 1 ล้านคนต่อวัน ทั้งยังยังสามารถเดินทางได้สะดวก ถือได้ว่าเป็นศูนย์กลางของการบ้านการเมือง เศรษฐกิจ และวัฒนธรรมอย่างยิ่งจริงๆ ภายในตลาดเมียงมองดงเต็มไปด้วยร้านขายของ รวมทั้งร้านอาหารนับไม่ถ้วน ยอดเยี่ยมในสถานที่ยอดฮิตของนักท่องเที่ยวแล้วก็นักช้อป

ห้างสรรพสินค้า
ห้างที่ใหญ่ที่สุด ดังเช่นว่า ห้างลอตเต้(Lotte) กับห้างคุ้นชินเซเอ็ง(Shinsegae) ส่วนร้านขายของอื่นๆก็ตั้งอยู่ทุกซอกมุม รวมทั้งร้านหาบเร่ริมถนนที่ขายเสื้อผ้า เครื่องประดับ เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์อื่นๆในราคาถูก และของหวานแสนอร่อย โดยเถ้าแก่ส่วนมากสามารถกล่าวภาษาอังกฤษ ประเทศญี่ปุ่น จีน แล้วก็ไทยได้


เป็นอย่างไรกันบ้าง 5 สถานที่เด็ดไหม สามารถติดตามดูการจัดสถานที่เที่ยวในประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งมีอีกเยอะมากจริงๆประเทศนี้ท่องเที่ยวยังไงก็ไปไม่หมดง่ายๆหวังว่าเพื่อนฝูงๆอาจถูกใจ และก็ติดตามบทความของเรา คนใดกันประทับใจขอความปรานีแชร์ให้เพื่อนฝูงๆได้อ่านกันด้วยนะ แล้วเจอกันตอนใหม่

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ทัวร์เกาหลี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น