วันอังคารที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

เกาะเจจู (Jeju Island) เกาะที่ความโรแมนติก

ทัวร์เกาหลี

ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเมืองที่มรดกโลกถ้าหากยังคิดไม่ออกท่องเที่ยวไหนดีพวกเรามีสถานที่เที่ยวเกาะเชจูหรือเจจู(Jeju)เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุด รวมทั้งเป็นเมืองตอนใต้ในเขตของประเทศเกาหลีใต้ เกาะที่นี้เป็นสถานที่สำหรับท่องเที่ยวรวมทั้งเมืองฮันนีมูนที่ได้รับความนิยมเนื่องจากว่ามีอากาศกำลังสบายตลอดปีเป็นไม่เหน็บหนาวในช่วงฤดูหนาวยกตัวอย่างเช่นเมืองอื่นของประเทศเกาหลีใต้ และไม่ร้อนมากในฤดูร้อน อุณหภูมิเฉลี่ยทั้งปีอยู่ที่ราว 15 องศา และก็ในฤดูร้อนอยู่ที่ 22-26 องศา นอกจากเกาะเชจูยังเป็นเขตมรดกโลก ด้วยเหตุว่าเป็นเกาะที่เกิดขึ้นมาจากการปะทุของปล่องภูเขาไฟ มีธรรมชาติสวย มีน่าพิศวงถ้ำลาวา และก็สถานที่เที่ยวอีกทั้งทางธรรมชาติแล้วก็วัฒนธรรมอีกเยอะแยะหลายที่ และก็ที่สถานที่แรกที่ผมจะพาท่านไปพบเป็น
1. ศูนย์การแสดงสัตว์น้ำ (Hanwha Aqua Planet Jeju) เป็นพิพิธภัณฑสถานที่ใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชีย เป็นสถานที่แห่งหนึ่งที่ทัวร์ประเทศเกาหลีจำต้องมาเยี่ยม เป็นศูนย์การศึกษาทางทะเลเกี่ยวกับธรรมชาติรวมทั้งสิ่งมีชีวิตใต้สมุทรที่แสดงไว้ให้ดูอย่างงดงาม มีการจัดแจงแสดงของสัตว์น้ำให้ดูอีกด้วย นอกจากนั้น ยังมีอุโมงค์ใต้น้ำให้คุณได้เดินดูการใช้ชีวิตของสัตว์น้ำใน่ระดับน้ำลึกโดยประมาณ 80 เมตร เหมือนท่านไปอยู่ใต้น้ำเอง ยืนยันว่าตื่นตาตื่นใจอย่างแน่แท้
2. ทัวร์เรือดำน้ำซกวิโพ (Seogwipo Submarine) เป็นกิจกรรมหนึ่งของเกาะเชจู ที่พานักท่องเที่ยวทัวร์ประเทศเกาหลีมุดน้ำเพื่อตรวจสอบโลกใต้สมุทรที่เต็มไปด้วยสัตว์น้ำหลายประเภท หรือท่านที่ไม่สบายที่จะลงไปมุดน้ำ ก็สามารถทัวร์เรือดำน้ำซอกวิโพ ดูดซับมารีน ที่พาท่านตรวจสอบโลกใต้น้ำอย่างสนุก ท่านจะได้มองเห็นความสวยสดงดงามของเกาะเชจูใต้น้ำ นอกเหนือจากการที่จะมีปลามากมายสายพันธุ์แล้ว ยังมีต้นปะการัง แล้วก็ซากเรือที่จมอยู่ใต้น้ำด้วย
3. หมู่บ้านวัฒนธรรมซองอับ (Seongeup Folk Village) เป็นหมู่บ้านที่สร้างด้วยหินหลังคามุงด้วยฟาง ล้อมรั้วด้วยแนวกำแพงหินแบบโบราณ เป็นลักษณะที่เป็นเอกลักษณ์ของเกาะเชจู ท่านจะได้ดูวิถีชีวิตของคนท้องถิ้นอย่างแท้จริง
4. พิพิธภัณฑสถานชาโอซุลลิค (O’Sulloc Green Tea Farm and Museum) เป็นสถานที่แสดงประวัติความเป็นมาของการปลูกชาเขียวประสิทธิภาพสูง ท่ามกลางทิวภาพอันสวยของไร่ชา มีการแสดงอุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือที่ใช้สำหรับในการชงชา ถ้วยชา และก็ยังมีชาให้นักเดินทางทัวร์ประเทศเกาหลีได้ทดลองลอง มีร้านขายของฝากที่ทำมาจากชา ได้แก่ ชาผง ชาแต่งรสสำเร็จรูป รวมทั้งสมุนไพรต่างๆ
5. น้ำตกชอนจิยอน (Cheonjeyeon Falls) เป็นน้ำตกที่ไหลลงมาเป็นสายยาวจากผาในป่าลงสู่แอ่งน้ำระดับล่างอย่างงดงามทำให้นักเดินทางทัวร์ประเทศเกาหลีอดไม่ได้ที่จะเดินเข้าไปในป่าธรรมชาติที่สมบูรณ์บริบูรณ์เพื่อสัมผัสกับสายน้ำที่ใสเย็นแล้วก็งดงามที่นี้
6. อุทยานแห่งชาติเทือกเขาฮัลลาซาน (Hallasan National Park) เป็นเทือกเขาที่สูงที่สุดในประเทศประเทศเกาหลีใต้ มีความสูงถึง 1,950 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล เป็นสถานที่เที่ยวที่สวยทางธรรมชาติที่ติดอันดับที่ 182 ของประเทศเกาหลี และก็ยังเป็นมรดกโลกทางธรรมชาติอีกด้วย
7. พระราชวังแก้ว (Glass Castle) เป็นวังที่สร้างด้วยแก้วหลายประเภท มีการตกแต่งและก็จัดโชว์แก้วในลักษณะต่างๆในร่มและก็ที่โล่งแจ้ง แช่น สะพานแก้ว น้ำตกแก้ว เขาวงกต รวมทั้งปะตำหนิมากมายรรมจากแก้วอีกเยอะแยะ
8. หินปู่ หรือ โทลฮารูบัง (Dol Harubang) เป็นเครื่องหมายของเกาะเชจู ที่มีความเชื่อกันว่าจะรอคุ้มครองปกป้องปกป้องให้ให้รอดอันตรายจากภูตผีปีศาจ
9. สวนเชจู เลิฟแลนด์ (Jeju Love Land) เป็นสวนสาธารณะให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องเพศศึกษาโดยผ่านงานศิลปะที่ใช้ความริเริ่มคิดสร้างสรรค์ออกมาได้อย่างงดงาม แบ่งเป็น 2 ส่วนเป็น ส่วนที่อยู่ที่โล่งแจ้งแล้วก็ส่วนที่อยู่ในร่ม มีการจัดแจงแสดงรูปปั้นปะตำหนิมากมายรรมแสดงการร่วมเพศของผู้คนรวมทั้งเรื่องราวความรักมากยิ่งกว่า 140 ชิ้น เป็นสถานที่เที่ยวสำหรับคนแก่หวานใจในงานศิลปะ

ทัวร์เกาหลี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น